Thứ ba, 01/08/2023 16:53

Thúc đẩy hợp tác và trao đổi trong giáo dục và nghiên cứu

Nhằm thúc đẩy hợp tác và trao đổi trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học, ngày 01/08/2023, Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Lễ ký kết hợp tác với Công ty TNHH Agritree (Nhật Bản).

Tại buổi Lễ, GS.TS Hà Thanh Toàn - Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ đã giới thiệu tổng quan về Trường và nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác giữa Nhà trường với các đối tác Nhật Bản từ năm 1969 thông qua sự hỗ trợ quan trọng của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA). Đặc biệt, Trường đã ký kết hợp tác với 40 đối tác phía Nhật Bản nhằm tạo điều kiện cho cán bộ và sinh viên của Trường tiếp cận với nền giáo dục Nhật Bản. Cụ thể, Trường đã cử hàng trăm lượt cán bộ sang học tập và nghiên cứu tại Nhật Bản, trong đó có 65 tiến sỹ và 38 thạc sỹ đã hoàn thiện chương trình học tập. Hiện tại, Trường còn 25 cán bộ với 21 nghiên cứu sinh và 4 học viên cao học đang học tập và nghiên cứu tại Nhật Bản.

Với mong muốn thúc đẩy hợp tác và trao đổi trong giáo dục và nghiên cứu, hai bên đã thảo luận và thống nhất một số hoạt động hợp tác gồm: (1) thử nghiệm và đánh giá tính khả thi của hệ thống năng lượng mặt trời chia sẻ trong nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản ở Đồng bằng sông Cửu Long; (2) trao đổi dữ liệu, thông tin thu thập được từ việc thử nghiệm; (3) trao đổi các ấn phẩm, tài liệu và thông tin khoa học và công nghệ; (4) nghiên cứu xây dựng hệ thống chia sẻ năng lượng mặt trời trong khuôn viên Trường Đại học Cần Thơ.

Minh Đức

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)