Thứ hai, 20/03/2023 09:55

Đại học Bách khoa Hà Nội công bố một số quyết định quan trọng

Ngày 17/03/2023, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn đã trao Quyết định chuyển Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thành Đại học Bách khoa Hà Nội, đồng thời trao các quyết định công nhận Hội đồng đại học, Chủ tịch Hội đồng, Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn bày tỏ niềm vui và gửi lời chúc mừng tới Đại học Bách khoa Hà Nội. Theo Bộ trưởng đây là dấu ấn của sự phát triển, khi mà khuôn, vỏ, áo cũ đã trở nên chật hẹp, cần phải lột xác để phát triển. Một chữ “trường” và một chữ “đại học” tuy chỉ là ngôn từ nhưng có sự khác biệt rất lớn và thể hiện một sự lựa chọn mô hình phát triển phù hợp với quy định của pháp luật.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao các quyết định công nhận Hội đồng, Chủ tịch Hội dồng và Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội.

Chúc mừng tân Hội đồng và tân Giám đốc, Bộ trưởng nhấn mạnh, sự công nhận hôm nay mới là một bước có tính chất tạm thời khi chuyển đổi, Hội đồng phải có bước kiện toàn trong thời gian sắp tới. Trong đó, cần có sự điều chỉnh để có sự tham dự và đại diện của các đơn vị thành viên, các trường và các đơn vị cấp dưới. Đại học Bách khoa Hà Nội còn rất nhiều việc phải làm để hoàn thiện cơ cấu đại học nhiều cấp với cấu trúc chặt chẽ của quản trị hiện đại. Cần hoàn thiện chiến lược và định hướng phát triển lâu dài, hoàn thiện lại quy chế tổ chức và hoạt động để vừa tạo điều kiện cho các thành tố cấp thấp nhất có được quyền tự chủ tương đối về học thuật và tạo nên sự năng động chung cho toàn hệ thống.

Với những thành tựu đã đạt được, Bộ trưởng bày tỏ sự kỳ vọng vào một tương lai phát triển, đồng thời tin tưởng, Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển và phát triển một cách mạnh mẽ, để có một đại học với mô hình đại học đa ngành, mẫu mực cho khối công nghệ và kỹ thuật nói riêng và cho khối đại học Việt Nam nói chung.

Xuân Bình

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)