Thứ hai, 09/05/2022 14:26

Tham gia nghiên cứu khoa học giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng học tập suốt đời

Ngày 06/5/2022, Trường Đại học Công nghệ (ĐHCN), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ 18. Năm nay, tại các hội nghị sinh viên nghiên cứu cấp khoa/viện/bộ môn có 7 giải Nhất, 7 giải Nhì, 15 giải Ba và 8 giải Khuyến khích, trong đó lựa chọn 24 công trình trình bày tại hội nghị cấp Trường.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, GS.TS Chử Đức Trình - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHCN nhấn mạnh, xây dựng niềm đam mê trong học tập, nghiên cứu là yêu cầu lớn nhất đối với sinh viên bên cạnh học tập kiến thức, 70% sự thành công của sinh viên đến từ việc tự học và việc tự học sẽ diễn ra suốt đời.Tham gia nghiên cứu khoa học giúp sinh viên tiếp cận kho tàng tri thức rộng lớn của nhân loại và rèn luyện kỹ năng học tập suốt đời. Phó Hiệu trưởng khẳng định, sinh viên nghiên cứu khoa học là hoạt động quan trọng nên Nhà trường luôn tạo điều kiện cho sinh viên từ những năm đầu tiên tham gia vào các nhóm nghiên cứu cùng các thầy/cô. Trường ĐHCN là một thành viên tích cực trong đào tạo chất lượng cao, nghiên cứu khoa học đỉnh cao trong phạm vi ĐHQGHN và hệ thống giáo dục, nghiên cứu khoa học của Việt Nam. Ngoài việc thu hút đầu tư kinh phí từ các đề tài khoa học, Nhà trường có nhiều sản phẩm khoa học và công nghệ sẵn sàng chuyển giao cho các doanh nghiệp. Số lượng bài ISI/Scopus đạt tỷ lệ 0,72 bài/giảng viên.

Kết thúc Hội nghị, 18 công trình được Hội đồng trao thưởng và đánh giá cao về tính đổi mới sáng tạo, giải quyết các vấn đề cấp thiết với phương pháp nghiên cứu đa dạng, đặc biệt là tính ứng dụng thực tiễn; đồng thời, chọn ra các công trình xuất sắc nhất để đề cử tham dự Giải thưởng nghiên cứu khoa học sinh viên cấp ĐHQGHN, cấp Bộ Giáo dục và Đào tạo.

VH

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)