Thứ hai, 22/11/2021 13:33

Đoàn viên, thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ xung kích, trách nhiệm trong phòng, chống tác hại của thuốc lá

Ngày 19/11/2021, tại Trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ KH&CN (Đoàn Thanh niên Bộ) đã phát động Cuộc thi viết về phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2021.

Tới dự buổi Lễ có ông Đỗ Xuân Ngọc - Phó Chủ tịch Phụ trách Công đoàn Bộ, ông Nguyễn Duy Pháp - Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ, ông Mai Đức Thức - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Bộ, ông Lê Vũ Tiến - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN. Về phía Quỹ phòng chống tác hại thuốc lá có bà Nguyễn Thùy Linh - cán bộ, báo cáo viên của Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá, Bộ Y tế.

Các đại biểu tham dự Lễ phát động

Ông Nguyễn Duy Pháp - Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ phát biểu tại Lễ Phát động.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Duy Pháp - Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ đánh giá cao vai trò và sự sáng tạo của Đoàn Thanh niên Bộ trong thời gian qua, góp phần nâng cao nhận thức, sự hiểu biết, tinh thần trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên nói riêng và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Bộ nói chung trong việc thực thi Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá. Bên cạnh đó, vẫn cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Bộ từ đó hạn chế hút thuốc và giảm thiểu các tác hại với sức khoẻ do thuốc lá gây ra.

Ông Lê Vũ Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ phát động Cuộc thi.

Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN Lê Vũ Tiến cho biết: trong thời gian qua, đoàn viên, thanh niên Bộ KH&CN đã luôn xung kích, trách nhiệm trong phòng, chống tác hại của thuốc lá, trong đó đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá. Năm 2021, với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ, Đoàn Thanh niên Bộ sẽ đồng hành cùng Ban Chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá của Bộ, các tổ chức chính trị - xã hội của Bộ tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức người lao động thuộc Bộ về tác hại của thuốc lá.

Ông Đỗ Xuân Ngọc - Phó Chủ tịch Phụ trách Công đoàn Bộ phát biểu tại Lễ phát động.

Cũng tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch Phụ trách Công đoàn Bộ KH&CN Đỗ Xuân Ngọc chia sẻ trách nhiệm phòng, chống tác hại của thuốc lá là của toàn xã hội, nhưng cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thanh niên, công đoàn có vai trò nòng cốt. Công đoàn Bộ sẽ đồng hành với Đoàn Thanh niên Bộ trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên nói riêng và công đoàn viên các đơn vị nói chung để công tác phòng chống tác hại của thuốc lá của Bộ KH&CN sẽ đạt nhiều kết quả hơn nữa, góp phần lan tỏa đến toàn thể cộng đồng trên cả nước.

Bà Nguyễn Thùy Linh - đại diện Quỹ phòng, chống tác hại thuốc lá (Bộ Y tế) phát biểu tại Lễ phát động.

Phát biểu tại Lễ phát động, bà Nguyễn Thùy Linh - đại diện Quỹ phòng, chống tác hại thuốc lá (Bộ Y tế) phát biểu tại Lễ phát động.đánh giá cao công tác phòng, chống tác tại thuốc lá của Bộ KH&CN, cũng như sự xung kích của Đoàn Thanh niên Bộ đã tích cực để triển khai Cuộc thi, đồng thời cam kết Quỹ phòng chống tác tại của thuốc lá sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ để công tác phòng, chống tác hại thuốc lá của Bộ đạt được nhiều kết quả hơn nữa.

Cuộc thi viết về phòng, chống tác hại của thuốc lá diễn ra từ ngày 19/11-19/12/2021. Để triển khai thành công Cuộc thi, Ban Tổ chức đề nghị các các cơ sở đoàn trực thuộc thông tin và quán triệt 100% đoàn viên, thanh niên tham gia, tuyên truyền, vận động, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức người lao động các đơn vị trực thuộc Bộ hưởng ứng và tham gia Cuộc thi.

Xem thể lệ cuộc thi tại đây

Tạp chí KH&CN Việt Nam - Đoàn Thanh niên Bộ

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)