Thứ tư, 07/07/2021 15:07

Chương trình đào tạo tiến sỹ Việt Nam học

Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển (VNH&KHPT) thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) là cơ sở nghiên cứu cơ bản, liên ngành định hướng ứng dụng; và là cơ sở đào tạo sau đại học về Việt Nam học. Vì vậy, ngay từ khi được thành lập, bên cạnh công tác nghiên cứu khoa học thì mảng đào tạo sau đại học luôn luôn được chú trọng. Tiếp nối chương trình đào tạo thạc sỹ chuyên ngành Việt Nam học (2005-2014), năm 2009, Viện VNH&KHPT đã tiến hành việc xây dựng và xin phép mở chương trình đào tạo tiến sỹ Việt Nam học theo định hướng liên ngành khu vực học.

Năm 2012, Viện VNH&KHPT được ĐHQGHN giao cho nhiệm vụ đào tạo tiến sỹ Việt Nam học theo Quyết định số 2929/QĐ-ĐT ngày 05/9/2012 của Giám đốc ĐHQGHN. Từ đó đến nay, Viện đã có 02 lần chỉnh sửa, bổ sung chương trình cho phù hợp với định hướng đào tạo của Viện. Lần thứ nhất là năm 2015 (Quyết định số 2297/QĐ-ĐHQGHN ngày 25/6/2015 của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội về việc ban hành chương trình đào tạo trình độ tiến sỹ ) và lần thứ hai là năm 2018 (Quyết định số 4200/QĐ-ĐHQGHN ngày 10 tháng 12 năm 2018 của Giám đốc ĐHQGHN về việc ban hành chương trình đào tạo trình độ tiến sỹ).

Sau khi được ĐHQGHN phê duyệt chương trình, Viện VNH&KHPT đã tổ chức tuyển sinh đào tạo tiến sỹ Việt Nam học khóa đầu tiên, khóa QH-2012. Từ 2012 đến nay, Viện đã và đang tuyển sinh, tổ chức đào tạo được 9 khóa trong đó có 25 tiến sỹ đã được công nhận học vị và cấp bằng.  Viện cũng là đơn vị đầu tiên và cho tới nay là đơn vị duy nhất ở Việt Nam đào tạo tiến sỹ chuyên ngành Việt Nam học.  

Chương trình đào tạo tiến sỹ Việt Nam học góp phần đào tạo một số lượng đáng kể các chuyên gia Việt Nam học trong nước phục vụ cho chiến lược phát triển, mở cửa và hội nhập của Việt Nam và từ đó làm nòng cốt cho sự phát triển ngành Việt Nam học trên thế giới.

Một trong những mục tiêu trọng tâm của ngành Việt Nam học là đào tạo các chuyên gia có kiến thức rộng về đất nước, con người Việt Nam, có khả năng làm việc trong môi trường liên ngành và sử dụng thành thạo các kỹ năng nghiên cứu đa ngành, liên ngành, có khả năng phát hiện các đặc trưng của từng không gian văn hóa - xã hội cụ thể phục vụ chiến lược phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa Việt Nam.

Đào tạo tiến sỹ ngành Việt Nam học không chỉ đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong nước, cung cấp cho các cơ quan nghiên cứu, các cơ sở đào tạo Việt Nam học trên cả nước mà còn góp phần đào tạo một số lượng đáng kể các chuyên gia Việt Nam học của nhiều quốc gia trên thế giới phục vụ chiến lược phát triển và hội nhập của Việt Nam.  

Thời gian nhận hồ sơ đến: 27/8/2021.

Địa điểm nhận hồ sơ: Phòng Khoa học Công nghệ và Đào tạo (Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển) – Tầng 1, Nhà A, 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Chi tiết xem tại: http://ivides.vnu.edu.vn/index.php/WebControl/viewnews/575.

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)