Thứ hai, 31/05/2021 10:24
Các dạng hư hỏng và hệ thống quan trắc cầu nhịp lớn ở Việt Nam và Nhật Bản
Ngày 28/5/2021, Hội thảo trực tuyến "Các dạng hư hỏng và hệ thống quan trắc cầu nhịp lớn ở Việt Nam và Nhật Bản" do Trường Đại học Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Viện Nghiên cứu quốc gia về đất đai và hạ tầng Nhật Bản tổ chức với sự tham gia của hơn 100 nhà khoa học, các cán bộ quản lý, kỹ sư trong và ngoài nước.
Tại Hội nghị, thay mặt nhóm nghiên cứu phía Việt Nam, PGS.TS Ngô Văn Minh và TS Hoàng Việt Hải (Khoa Công trình, Trường Đại học Giao thông Vận tải) đã giới thiệu những hư hỏng điển hình của cầu nhịp lớn bằng bê tông cốt thép dự ứng lực và việc ứng dụng hệ thống quan trắc theo dõi tình trạng sức khỏe công trình cầu ở Việt Nam.
TS Masahiro Shirato (Nghiên cứu viên cao cấp của Viện Nghiên cứu quốc gia về đất đai và hạ tầng Nhật Bản) đã chia sẻ những nghiên cứu của Nhật Bản về các dạng hư hỏng đối với cầu dầm hộp dự ứng lực căng sau, đặc biệt là vấn đề xuất hiện vết nứt trong giai đoạn bê tông tuổi sớm; đồng thời chia sẽ những kinh nghiệm của phía Nhật Bản trong quan trắc, đánh giá kết cấu cầu nhịp lớn.
Hội thảo đã cung cấp thông tin về các dạng hư hỏng điển hình, các biện pháp sửa chữa hư hỏng cũng như trao đổi kinh nghiệm về quan trắc theo dõi các cầu nhịp lớp ở 2 nước Việt Nam và Nhật Bản.
Xuân Tùng