Thứ năm, 11/06/2020 14:00

Nhiều công trình nghiên cứu của sinh viên có hàm lượng khoa học và tính ứng dụng cao

Giải bài toán về tối thiểu hóa số lượng và chi phí thuê nhân viên trong trung tâm cuộc gọi dưới sự hướng dẫn của TS Hà Minh Hoàng (giảng viên Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội) và sau đó là đồng hướng dẫn của TS Mai Anh Tiến (Đại học MIT, Mỹ) và TS Tạ Thúy Anh (Trường Đại học Phenikaa), công trình nghiên cứu của sinh viên Đàm Tiến Thành đã đưa ra các yếu tố ràng buộc về chất lượng cuộc gọi, sao cho tất cả các cuộc gọi trong trung tâm đều đạt một mức độ chất lượng yêu cầu nhất định. Hay như công trình “Hệ thống tưới tiêu thông minh phạm vi rộng sử dụng điều khiển theo mô hình dự đoán” của sinh viên Cao Quyết Thắng và Nguyễn Văn Hiếu đã giúp người nông dân tưới tiêu hiệu quả, tiết kiệm chi phí và đảm bảo tính tự động hóa của hệ thống. Đây là 2 trong số các công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) được Ban giám khảo đánh giá cao về hàm lượng khoa học và tính ứng dụng tại Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2019-2020 do Trường này tổ chức ngày 10/6/2020.

Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học là hoạt động thường niên được Trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức với mục đích giúp sinh viên trang bị các kỹ năng và kiến thức cần thiết trong hoạt động nghiên cứu khoa học, tạo dựng môi trường học thuật qua đó thúc đẩy niềm đam mê, nuôi dưỡng sáng tạo của sinh viên. Năm nay, 16 công trình đã được các hội đồng cấp khoa đề xuất tham dự hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường, trong đó, có 4 công trình nghiên cứu của các sinh viên sử dụng tiếng Anh để viết báo cáo kết quả nghiên cứu. Một số công trình đã tạo lập được các mô hình thử nghiệm, cho thấy tư duy ứng dụng thực tiễn cao của sinh viên khi tiến hành các công trình nghiên cứu khoa học. Năm nay, ngoài nghiên cứu khoa học, các sinh viên còn được trải nghiệm thử thách mới từ Ban giám khảo là thuyết trình về kết quả nghiên cứu của mình trong vòng 2 phút để rèn luyện khả năng gọi vốn khởi nghiệp sau này.

Kết thúc hội nghị, Ban giám khảo đã trao 5 giải Nhất, 9 giải Nhì, 2 giải Ba, trong đó có 2 công trình được đề cử tham dự giải thưởng “Công trình sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ Giáo dục và Đào tạo năm học 2020-2021.

VH
 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)