Thứ năm, 14/05/2020 14:52

Thứ trưởng Lê Xuân Định tiếp xã giao Phó Chủ tịch Intel kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Intel Products Việt Nam (IPV)

Ngày 13/5/2020 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Lê Xuân Định đã tiếp ông Kim Huat Ooi - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Intel Products Việt Nam (IPV).


Phát biểu tại buổi tiếp, ông Kim Huat Ooi khẳng định tương lai và triển vọng hợp tác với Việt Nam còn rất lớn. Nhờ sự ủng hộ của Chính phủ Việt Nam, năm 2019, tốc độ tăng trưởng của IPV tăng hơn 50% so với năm trước. Tính riêng quý I năm 2020, mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng với sự chuẩn bị kỹ càng, IPV đã duy trì được tốc độ tăng trưởng trên 37% so với cùng kỳ năm trước, giá trị xuất khẩu tăng 76%. Ông Kim Huat Ooi nhấn mạnh, mặc dù Intel mới chỉ đầu tư tại Việt Nam hơn 10 năm, nhưng sản lượng chế tạo của IPV đã chiếm gần 70% tổng sản lượng của các nhà máy ATM trong hệ thống của Intel. Thành công này có đóng góp rất lớn của các nhân viên, kỹ sư, chuyên gia công nghệ là người Việt Nam (chiếm 95% trong tổng số gần 5.000 nhân công đang làm việc cho IPV).

Đánh giá cao sự nỗ lực và phát triển mạnh mẽ của IPV, Thứ trưởng Lê Xuân Định cam kết ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi trong các hoạt động đầu tư của Intel tại Việt Nam. Thứ trưởng khẳng định, Bộ KH&CN rất quan tâm và luôn ủng hộ IPV, đặc biệt là khuyến khích doanh nghiệp nhập khẩu công nghệ tiên tiến, công nghệ cao để phục vụ hoạt động sản xuất tại Việt Nam. Bộ sẽ giao các đơn vị trực thuộc làm việc, trao đổi cụ thể về các đề xuất của IPV để tìm các giải pháp khả thi hỗ trợ doanh nghiệp phù hợp với chủ trương thu hút đầu tư của Chính phủ Việt Nam và các chính sách, pháp luật có liên quan. Intel là doanh nghiệp của Mỹ đầu tiên đầu tư trong ngành công nghệ cao của Việt Nam với dự án trị giá 1 tỉ USD xây dựng, vận hành nhà máy lắp ráp và kiểm định sản phẩm bán dẫn.

TXB
 


 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)