Thứ ba, 22/10/2019 03:22

Thứ trưởng Trần Văn Tùng tiếp Đại học Paris Sud

Ngày 21/10/2019 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng đã có buổi tiếp đoàn công tác của GS Sandrine Lacombe - Phó Chủ tịch Đại học Paris Sud (Pháp), GS David Aitken - Giám đốc Viện Hóa học phân từ và Vật liệu (Đại học Paris Sud) và GS Võ Thanh Giang - Trưởng phòng Thí nghiệm Hóa phân từ (Đại học Paris Sud) đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp hai bên đã cùng nhau trao đổi các nội dung về chương trình hợp tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực KH&CN theo Đề án 2395 (Đề án đào tạo, bồi dưỡng nhân lực KH&CN ở trong nước và nước ngoài bằng ngân sách nhà nước) với đối tượng chính là các nhà khoa học thuộc cơ sở dữ liệu chuyên gia của Bộ KH&CN.
GS Sandrine Lacombe cho biết, Đại học Paris Sud được thành lập vào năm 1970, đến nay đã phát triển thành một trường đại học đa ngành và được ví như “Thung lũng Silicon” tại Pháp nhờ chất lượng đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên hùng mạnh và cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc tế. GS Sandrine Lacombe cho rằng, với truyền thống hiếu học của người Việt Nam, Đại học Paris Sud sẽ đặc biệt ưu tiên và có nhiều chính sách nhằm hỗ trợ các nhà khoa học Việt Nam sang học tập, nghiên cứu tại Pháp.
Tin và ảnh: Phong Vũ

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)