Thứ sáu, 26/07/2019 08:24

Kết nối ươm tạo khởi nghiệp

Nhằm kết nối các nhóm dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp và các chuyên gia/cố vấn đã tham gia Chương trình “Ươm mầm khởi nghiệp”, cũng như các dự án/nhóm khởi nghiệp quan tâm tới chương trình, Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) và Ban Thời sự của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã tổ chức Hội thảo “Kết nối ươm mầm khởi nghiệp” vào ngày 25/7/2019. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Đề án 844 “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” năm 2019 của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN).

alt

Chương trình “Ươm mầm khởi nghiệp” do Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp cùng Ban Thời sự VOV1- Đài Tiếng nói Việt Nam thực hiện từ ngày 2/9/2018. Đến nay, Chương trình đã hỗ trợ cho gần 50 nhóm dự án/doanh nghiệp khởi nghiệp thông qua việc kết nối với các chuyên gia tư vấn/cố vấn khởi nghiệp, đồng thời giúp quảng bá hình ảnh, sản phẩm của dự án/doanh nghiệp tới đông đảo các đối tác, khách hàng, người tiêu dùng trong và ngoài nước qua sóng phát thanh VOV1.

Lên sóng vào 13 giờ Chủ nhật hàng tuần, thông qua các chương trình, các nhóm khởi nghiệp có cơ hội giới thiệu về mình với cộng đồng và nhiều bạn trẻ khởi nghiệp khác qua đó cũng có thể liên lạc, kết nối, chia sẻ học hỏi kinh nghiệm. VOV đã bám sát các dự án khởi nghiệp. Vào dịp kỷ niệm 1 năm của chương trình này, VOV và Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp sẽ chính thức sơ kết các hoạt động để tiến tới thực hiện tốt hơn chương trình hợp tác trong thời gian tiếp theo.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe chia sẻ về những câu chuyện khởi nghiệp khác nhau từ những thuận lợi, khó khăn, thử thách đến thành công và cả thất bại. Đồng thời, các chuyên gia/cố vấn cũng chia sẻ những câu chuyện, bài học kinh nghiệm và gợi ý cho các dự án/doanh nghiệp khởi nghiệp.

PV

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)