
Bà Lê Nguyễn Trung Khanh - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ cho biết, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là một hành trình đầy thử thách, đòi hỏi không chỉ đam mê và ý tưởng mà còn cần sự chuẩn bị bài bản về chiến lược sản phẩm, năng lực tài chính và xây dựng thương hiệu. Với vai trò là đơn vị đồng hành, Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ đã tổ chức 117 chương trình đào tạo, khóa huấn luyện, thu hút hơn 17.000 lượt tham dự đến từ TP Cần Thơ, các tỉnh/thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời lan tỏa đến các địa phương như TP Hồ Chí Minh và TP Đà Nẵng. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đã hỗ trợ trực tiếp cho hơn 150 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Khóa huấn luyện được xây dựng theo hướng “thực chiến”, kết hợp lý thuyết với thực hành, tập trung vào 3 trụ cột chiến lược gồm:
Chiến lược sản phẩm: Làm rõ phương pháp phát triển sản phẩm phù hợp nhu cầu thị trường, xây dựng mô hình kinh doanh, xác định chân dung khách hàng và quy trình tiếp cận thị trường.
Chiến lược tài chính: Cung cấp kiến thức về lập kế hoạch tài chính, quản trị dòng tiền, quản lý chi phí cũng như chi phí gọi vốn cho doanh nghiệp.
Chiến lược thương hiệu: Hướng dẫn cách xây dựng hình ảnh thương hiệu, thiết kế bao bì, truyền thông sản phẩm và triển khai các chiến dịch Digital Marketing.
Các học viên tham gia khóa huấn luyện đã được tham gia các hoạt động tương tác, thảo luận nhóm, trình bày ý tưởng và giao lưu với các chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo, tìm kiếm nhà đầu tư phù hợp, tạo tiền đề thúc đẩy quá trình nuôi dưỡng, ươm mầm hệ sinh thái khởi nghiệp trong tương lai.
Phong Vũ - Phương Hồng