Thứ năm, 06/07/2023 16:16

Xây dựng thị trường xăng dầu lành mạnh, bền vững

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vừa tổ chức lễ công bố vận hành giải pháp phát hành hóa đơn điện tử (HĐĐT) ngay sau từng lần bán hàng tại hệ thống cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc.

Việc phát hành HĐĐT ngay sau từng lần bán hàng tại hệ thống đã khẳng định tính chuyên nghiệp của Petrolimex trong tổ chức điều hành, quản lý hoạt động kinh doanh xăng dầu tại gần 2.700 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc, đảm bảo tính minh bạch, chính xác, an toàn và hiệu quả; đồng thời, thể hiện vai trò tiên phong đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số của Chính phủ.

HĐĐT được khởi tạo và phát hành ngay sau thời điểm kết thúc từng lần bán hàng cho khách hàng thông qua quy trình kết nối tự động với hệ thống phần mềm quản lý cửa hàng và phần mềm e-Invoice của Petrolimex. HĐĐT được phát hành theo từng lần giao dịch đối với trường hợp bán xăng dầu cho khách hàng là cá nhân không kinh doanh, cá nhân kinh doanh và được đưa vào lưu trữ phục vụ yêu cầu tra soát của khách hàng cũng như việc kiểm tra, giám sát của cơ quan có thẩm quyền.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc Đào Nam Hải cho biết, Petrolimex là doanh nghiệp đầu tiên trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu trong cả nước triển khai thành công giải pháp phát hành hóa đơn điện tử ngay sau từng lần giao dịch bán hàng, đây là bước đột phá tạo sự minh bạch, bình đẳng và góp phần xây dựng một thị trường xăng dầu lành mạnh, bền vững, mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm dịch vụ chất lượng tốt nhất. Trong thời gian tới, Petrolimex tiếp tục ứng dụng thành tựu của khoa học và công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin để cải tiến, nâng cấp, hiện đại hóa các dịch vụ, sớm hoàn thành chiến lược chuyển đổi số tại Petrolimex.

Nguyễn Quốc Trung

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)