Thứ năm, 15/12/2022 15:21

Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải ra mắt nhóm nghiên cứu về giao thông thông minh

Ngày 14/12/2022, Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải (GTVT) đã tổ chức công bố quyết định thành lập Nhóm nghiên cứu về giao thông thông minh và hội thảo một số kết quả bước đầu về giao thông thông minh.

Phát biểu buổi lễ, TS Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải cho biết, cuộc Cách mạng công nghệ lần thứ 4 (CMCN 4.0) đang làm thay đổi tất cả các khía cạnh của đời sống - xã hội. Trước bối cảnh đó, lĩnh vực giao thông vận tải cũng đã và đang có những chuyển biến mạnh mẽ để không đứng ngoài xu thế. Trong những năm qua, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã bám sát và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, của Bộ GTVT về tăng cường năng lực tiếp cận cuộc CMCN 4.0. Đặc biệt, trong nghiên cứu khoa học, Nhà trường đặt mục tiêu tập trung áp dụng vào xử lý các vấn đề cốt lõi của ngành GTVT như cơ sở hạ tầng giao thông; cơ sở dữ liệu dùng chung; tự động hóa các hoạt động quản lý chất lượng công trình, các sản phẩm của ngành giao thông vận tải; điều hành, tổ chức giao thông, vận tải và logistics; an toàn giao thông…

Với việc thành lập Nhóm nghiên cứu về giao thông thông minh, Nhà trường mong muốn sẽ tiếp tục định hướng, ứng dụng các thành tựu của cuộc CMCN 4.0 trong việc giải quyết các bài toán của ngành và đất nước.

Ngay sau lễ ra mắt, các thành viên của Nhóm nghiên cứu đã trình bày một số kết quả bước đầu nghiên cứu về giao thông thông minh trên nền tảng trí tuệ nhân tạo, xe thông minh, Internet vạn vật và chuyển đổi số trong lĩnh vực GTVT.

Nguyễn Tùng

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)