Bùi Chi1, Trương Thảo Dương2
1Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng
2Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ
Trong thời đại ứng dụng di động trở thành kênh chủ lực cho giao dịch, tiêu dùng và tương tác xã hội, việc phân tích các hành vi vi mô của người dùng ngày càng quan trọng. Trong số đó, hành động chụp ảnh màn hình (screenshot) - vốn ít được quan tâm - đang phát triển như một tín hiệu hành vi giàu ý nghĩa, mở ra hướng tiếp cận mới trong cá nhân hóa, giữ chân người dùng. Việc chụp ảnh màn hình không đơn thuần là thao tác lưu trữ thông tin, mà là một hành vi chủ động, có chủ đích cao, thể hiện rõ nhu cầu thực sự, từ đó tạo cơ hội để các ứng dụng và doanh nghiệp tăng cường kết nối với người dùng một cách tinh tế và đúng thời điểm.