Thứ tư, 25/06/2025 16:29

Chứng cứ về sự nhầm lẫn của người tiêu dùng đối với nhãn hiệu

ThS Nguyễn Thị Minh Hằng, TS Nguyễn Hữu Cẩn

Viện Sở hữu trí tuệ quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ

Trong bối cảnh thị trường toàn cầu hóa và nền kinh tế cạnh tranh, cũng như hoạt động kinh doanh diễn ra ngày càng phổ biến trong môi trường số, nhãn hiệu được coi là tài sản trí tuệ quan trọng mang lại cho doanh nghiệp những lợi thế và giá trị trong dài hạn. Tuy nhiên, việc sử dụng nhãn hiệu cũng ẩn chứa những rủi ro nhất định; các doanh nghiệp luôn có nguy cơ phải đối mặt với các tranh chấp pháp lý do xung đột quyền đối với nhãn hiệu, kể cả trong không gian ảo. Để giảm thiểu rủi ro đó, một trong những công cụ hỗ trợ quan trọng giúp doanh nghiệp chứng minh tính hợp pháp về nguồn gốc thương mại của hàng hóa/dịch vụ mang nhãn hiệu và giải quyết tranh chấp một cách thỏa đáng là chứng cứ về việc gây nhầm lẫn đối với người tiêu dùng. Trong thực tế, chứng cứ này còn được coi là thông tin bổ trợ thiết thực trong quá trình cơ quan thực thi đưa ra quyết định xử lý xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu, nhất là trong những vụ việc ranh giới bảo hộ quyền không thực sự rõ ràng.

Lượt dowload: 0 Lượt xem: 98

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)