Hiện nay, các bờ đá ta luy dương trên các tuyến đường giao thông vùng núi nước ta thường có phương dốc đứng với chiều cao lớn, kết cấu đá không ổn định… nhưng lại ít được chú trọng trong việc phòng chống đá rơi, đá lở. Vì vậy, hiện tượng đá lở, đá rơi thường xuyên xuất hiện không chỉ vào mùa mưa, lũ mà ngay cả ở mùa khô trên nhiều tuyến đường. Sau 3 năm triển khai thử nghiệm (2016-2018), giải pháp sử dụng thép cường độ cao kết hợp đinh đá, cáp biên, cáp đỉnh để ổn định bề mặt bờ dốc đất đá đã khẳng định hiệu quả thiết thực trong việc giảm thiểu nguy cơ đá lở, đá rơi trên các tuyến đường vùng núi nước ta.