Thứ tư, 10/08/2016 00:55
số 8 năm 201654 - 56Download

Thấy gì trong các “thương hiệu quốc gia” NBI và CBI?

Nguyễn Trọng

Trên thương trường toàn cầu, thương hiệu quốc gia là tài sản quan trọng nhất của mỗi quốc gia, có tác dụng khuyến khích thu hút đầu tư, tăng thêm giá trị cho hàng hóa xuất khẩu, hấp dẫn khách du lịch... Những năm gần đây, một số công ty tư vấn về thương hiệu đã đưa ra các khái niệm thương hiệu của một nước. Trong đó, đáng chú ý là Country Brand Index - CBI (tạm dịch là “chỉ số thương hiệu quốc gia”) do Công ty Future Brand thực hiện và Nation Brands Index - NBI (cũng có thể dịch là “chỉ số thương hiệu quốc gia”) do công ty Brand Finance thực hiện. Vậy NBI và CBI khác nhau như thế nào? Bài viết góp phần trả lời cho câu hỏi này.

 

Lượt dowload: 6 Lượt xem: 23

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)