Trước yêu cầu cấp bách về nguồn vật liệu đắp nền đường phục vụ xây dựng các tuyến đường cao tốc nói riêng, giao thông đường bộ nói chung ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) với khối lượng rất lớn, trong khi nguồn vật liệu đắp truyền thống (cát sông, đất…) không đủ đáp ứng. Việc sử dụng cát nhiễm mặn làm vật liệu đắp nền đường ô tô ở ĐBSCL được xem là giải pháp quan trọng được nhiều chuyên gia, nhà khoa học đề xuất tại hội thảo chuyên đề địa kỹ thuật - vật liệu xây dựng: “Sử dụng cát nhiễm mặn làm vật liệu đắp nền đường ô tô ở ĐBSCL” do Bộ môn: Địa kỹ thuật, Vật liệu xây dựng và Đường bộ (Trường Đại học Giao thông Vận tải) phối hợp cùng các đơn vị: Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Giao thông Vận tải), Công ty TNHH thương mại, dịch vụ và xây dựng Bách Mỹ và Công ty NAUE Asia vừa tổ chức, nhằm hướng tới sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên để phát triển bền vững tại Việt Nam.