Singapore tăng cước thư nội địa để đảm bảo bưu chính phát triển bền vững
Singapore tăng cước phí thư bưu chính để hỗ trợ nâng cấp dịch vụ bưu chính, chi phí mạng lưới ngày càng tăng, đảm bảo sự phát triển bền vững lâu dài của lĩnh vực.

Tăng cước phí thư thường để đảm bảo sự phát triển bền vững lâu dài
Bưu chính Singapore (SingPost) sẽ tăng giá cước tất cả các hạng mục bưu phẩm thư nội địa thông thường thêm 10 cent, có hiệu lực từ ngày 1/1/2026.
Mức cước mới cho thư tiêu chuẩn thông thường và thư tiêu chuẩn khổ lớn sẽ lần lượt là 0,62 và 0,90 đô la Singapore. Giá cước thư nội địa số lượng lớn dành cho doanh nghiệp (DN) cũng sẽ tăng.

Việc thay đổi giá cước thư bưu chính sẽ cho phép SingPost tiếp tục đầu tư vào các nỗ lực hiện đại hóa để cải thiện trải nghiệm khách hàng và hiệu quả hoạt động.
Ông Mark Chong, Giám đốc điều hành của SingPost, cho biết: “Việc tăng giá này là một bước cần thiết để cân bằng chi phí cấu trúc của hoạt động thư nội địa, đồng thời cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tin cậy. Điều này sẽ cho phép chúng tôi tiếp tục thực hiện nhiệm vụ bưu chính quốc gia đồng thời thúc đẩy quá trình chuyển đổi của SingPost thành công ty tiên phong trong lĩnh vực logistics dựa trên công nghệ”.
Việc tăng cước thư bưu chính cũng nhằm mục đích giải quyết sự suy giảm cấu trúc dai dẳng về khối lượng thư và chi phí hoạt động leo thang, để hỗ trợ tính bền vững của SingPost trong dài hạn và tiếp tục đáp ứng nhu cầu bưu chính của Singapore.
Xu hướng và sự suy giảm cấu trúc này cũng được thấy ở các quốc gia khác, khi các nhà khai thác bưu chính đang hướng tới sự bền vững lâu dài.
Khối lượng thư tại Singapore đã giảm hơn 40% kể từ năm tài chính 2019 - 2020. Điều này, cùng với sự chuyển đổi sang truyền thông số, đã khiến các nhà cung cấp dịch vụ bưu chính phải cân bằng chi phí ngày càng tăng để cung cấp dịch vụ - bao gồm nhân công, năng lượng và cơ sở hạ tầng - nhờ cước phí thu được.
Thực hiện nhiều sáng kiến cải thiện chất lượng và hiệu quả dịch vụ
Trong 12 tháng qua, SingPost đã thực hiện nhiều sáng kiến quan trọng để cải thiện chất lượng và hiệu quả dịch vụ. SingPost vẫn đảm bảo cam kết thực hiện nhiệm vụ cung cấp dịch vụ bưu chính tin cậy và chất lượng cao cho người dân và DN tại Singapore.
Những cải tiến gần đây của SingPost có thể kể đến như:
Mở rộng điểm tiếp xúc dịch vụ: Để nâng cao sự tiện lợi và khả năng tiếp cận cho khách hàng, SingPost đã mở rộng mạng lưới lên khoảng 2.500 điểm, bao gồm triển khai thêm các điểm POPDrop, hợp tác với Cheers và FairPrice XPress, và cộng tác với tủ khóa PICK để đưa dịch vụ đến gần hơn với khách hàng.

Nâng cao năng lực thương mại điện tử (TMĐT): SingPost đã đầu tư 30 triệu đô la Singapore vào công nghệ tự động hóa tại Trung tâm Logistics TMĐT Khu vực để mở rộng năng lực xử lý bưu kiện nhỏ, tăng cường khả năng phục hồi hoạt động và hỗ trợ hệ sinh thái TMĐT đang phát triển của Singapore.
Phạm vi phủ sóng rộng khắp của SingPost được thực hiện thông qua:
Điểm gửi hàng trong nước: Dịch vụ gửi hàng POPStop, ghi nhận trung bình 180.000 bưu kiện được gửi mỗi tháng, gần đây đã được mở rộng bao gồm hơn 160 cửa hàng Cheers và FairPrice Xpress có nhân viên trên khắp Singapore. Điều này cung cấp thêm các điểm dịch vụ cho việc vận chuyển TMĐT và mua sắm thuận tiện với bao bì smartpac trả trước và nhãn trả trước của SingPost.
Quan hệ đối tác logistics toàn cầu: SingPost đang tối đa hóa tiện ích của mạng lưới bằng cách phục vụ các đối tác hậu cần quốc tế lớn. Cả DHL Express và FedEx đều đã mở rộng dịch vụ gửi bưu kiện đến tất cả các bưu cục SingPost trên toàn quốc, tận dụng cơ sở hạ tầng của SingPost để tạo sự thuận tiện cho việc vận chuyển xuyên biên giới.
SingPost đang củng cố cam kết của mình đối với tương lai logistics của Singapore bằng cách triển khai phương pháp mạng lưới được thiết kế để làm cho các dịch vụ bưu chính và TMĐT trở nên thuận tiện hơn.
Chiến lược này tập trung vào ba lĩnh vực cốt lõi: Đưa dịch vụ đến gần hơn với người dân thông qua các mối quan hệ đối tác, thiết kế cơ sở hạ tầng đơn giản và dễ tiếp cận để gửi và nhận bưu kiện dễ dàng (bao gồm cả việc mở rộng các điểm PUDO hoạt động 24/7) và thúc đẩy cải tiến thông qua các sáng kiến như chương trình thí điểm SingPost@MyBlock nhằm nâng cao sự tiện lợi cho cư dân ngay tại hộp thư của họ.
Bắt kịp với những thay đổi toàn cầu: SingPost đã nhanh chóng ra mắt SpeedPost Direct International để giúp khách hàng điều hướng những thay đổi trong quy định bưu chính của Hoa Kỳ (USPS), đòi hỏi một giải pháp có thể xử lý việc thanh toán các loại thuế và phí cần thiết.
Thử nghiệm SingPost@MyBlock: SingPost đang thí điểm giải pháp hộp thư mới, cho phép cư dân gửi thư gần nhà hơn tại khu nhà của họ thay vì hộp thư bưu điện.
Thông qua chương trình thí điểm SingPost@MyBlock, cư dân ở các khu nhà có thể thuận tiện gửi và nhận thư trực tiếp tại hộp thư nhà mình. Các ô nhận thư riêng hoặc hộp thư bổ sung sẽ được đánh dấu rõ ràng, giúp cư dân dễ dàng gửi thư trong khu dân cư của mình.
Chương trình thí điểm diễn ra tại 226 khu nhà ở thuộc 5 quận, bao gồm Punggol, Marine Parade, Upper Boon Keng, Bukit Panjang và Bukit Batok và thành sẽ là cơ sở để triển khai toàn đảo, chuyển đổi khoảng 21.000 hộp thư trong các khu dân cư, nâng cao sự thuận tiện cho người dân.
Theo SingPost, tập đoàn này đang tận dụng mọi điểm tiếp xúc - từ những hộp thư nhỏ trong khu dân cư đến việc mở rộng quan hệ đối tác - để phục vụ cả ngành bưu chính và thị trường thương mại điện tử đang phát triển.
Bằng cách thí điểm SingPost@MyBlock, SingPost nâng cao sự tiện lợi cho cộng đồng. Thông qua các mối quan hệ đối tác chiến lược, SingPost đang xây dựng một mạng lưới linh hoạt mang lại sự tiện lợi hơn cho khách hàng. “Cách tiếp cận nhất quán này đảm bảo SingPost nỗ lực củng cố vị thế là nhà cung cấp dịch vụ logistics trọn gói hàng đầu quốc gia tại Singapore”./.
