Chủ nhật, 25/08/2019 00:48
Số 8 năm 201929 - 34Download

Nghiên cứu ứng dụng hệ lan can liên kết chìm trên các tuyến đường cao tốc ở Việt Nam

Nguyễn Trọng Đồng* , Đặng Ngọc Anh, Đỗ Minh Hiếu, Trần Mỹ Hạnh

* Tác giả liên hệ: Email: trongdong.nguyen@gmail.com

Tổng công ty Đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC)

Ngày nhận bài: 02/01/2019; ngày chuyển phản biện: 07/01/2019; ngày nhận phản biện: 21/02/2019; ngày chấp nhận đăng: 27/02/2019

Tóm tắt:

Lan can thép với hệ liên kết chìm tăng cường tại vị trí chân cột (lan can liên kết chìm) được ứng dụng tại các tuyến đường cao tốc ở nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là Cộng hòa Pháp, đã chứng tỏ được những ưu thế về mặt kinh tế - kỹ thuật, đồng thời mang lại tính thẩm mỹ bởi kết cấu thanh mảnh. Bài viết nghiên cứu khả năng ứng dụng công nghệ lan can liên kết chìm vào các tuyến đường cao tốc ở Việt Nam.

Từ khóa:

lan can cầu, liên kết chìm, kết cấu thép

Chỉ số phân loại:
2.1

Research into applying sunk-jointed rails for expressways in Vietnam

Trong Dong Nguyen* , Ngoc Anh Dang, Minh Hieu Do, My Hanh Tran

Vietnam Expressway Corporation (VEC)

Received: 2 January 2019; accepted: 27 February 2019

Abstract:

Bridge steel rails with sunk joint at the base of the railing column (sunk-jointed rails), which have been applied for expressway projects in many countries around the world, especially in France, have proved their advantages on the economical and technical sides, as well as the aesthetics thank to their slender structure. This article presents an overview of the sunk-jointed rails technology and the ability to apply it for expressways in Vietnam.

Keywords:

bridge rails, steel structure, sunk-jointed.

Classification number:
2.1
Lượt dowload: 478 Lượt xem: 1179

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)