Thứ hai, 25/01/2016 00:27
Số 1 năm 201632 - 38Download

Ứng dụng mạng cảm biến không dây để điều khiển và giám sát các bộ điều khiển đèn tín hiệu giao thông

Cao Nguyễn Khoa Nam1*, Nguyễn Thị Kim Trúc2, Võ Đại Bình

*Tác giả liên hệ: Email: caonam@gmail.com
 

 

1Trường Cao đẳng Công nghệ Đà Nẵng

2Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng

3Sở Giao thông Vận tải Tp Đà Nẵng 

Ngày nhận bài: 10/09/2015; ngày chuyển phản biện: 15/09/2015; ngày nhận phản biện: 20/10/2015; ngày chấp nhận đăng: 26/10/2015

Tóm tắt:

Trong những năm gần đây, mạng cảm biến không dây (wirelesssensornetworks-WSN) ngày càng được sử dụng rộng rãi trong hệ thống giao thông thông minh. Bài báo trình bày về hệ thống điều khiển và giám sát các bộ điều khiển đèn tín hiệu giao thông (THGT) tại các nút giao thông sử dụng WSN và truyền thông qua mạng 3G. Với sự kết hợp của phần mềm điều khiển và giám sát được cài đặt tại trung tâm và các cảm biến lắp đặt tại các tủ điều khiển, hệ thống cho phép thay đổi chế độ hoạt động của các nút giao thông, cài đặt chu kỳ đèn cũng như phát hiện các sự cố của các bộ điều khiển. Nhờ đó, nâng cao độ tin cậy và chất lượng trong công tác quản lý và vận hành đối với mạng lưới các nút điều khiển THGT.

Từ khóa:

điều khiển đèn giao thông, mạng cảm biến không dây, truyền thông 2G/3G.

Chỉ số phân loại:
2.2

Applying wireless sensor network to control and supervise traffic light node controllers

Received: 10 September 2015; accepted: 26 October 2015

Abstract:

Recent years, Wireless Sensor Networks-WSN have been widely used in Intelligent Trafc System.This paper introduces an observing and controlling system of traficlight node by using WSN and 3G communication network. The proposed system can change operation modes (normal, yellow blink and system-off) as well as the cycle time of trafclight of each node. Based on collected data of the trafclight cycle and current measurements, this system offers warning and determines which node has error (corruptlight, communicationerror, power-off, etc).Asaresult, the management and operation of the trafclight system will be improved.

Keywords:

traficlight controller, wirelesssensor networks, 2G/3G.

Classification number:
2.2
Lượt dowload: 321 Lượt xem: 869

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)