Thứ tư, 31/03/2021 15:41

Chiến lược phát triển tài chính vi mô tại Việt Nam

Ngày 30/3/2021, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã tổ chức buổi Tọa đàm đánh giá chiến lược phát triển tài chính vi mô (TCVM) tại Việt Nam trong khuôn khổ dự án Hỗ trợ kỹ thuật do ADB tài trợ.

Phát biểu khai mạc tại buổi Tọa đàm, Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú cho biết, trong những năm qua, với đường lối đổi mới đúng đắn của Đảng và Nhà nước, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng trong phát triển kinh tế và giảm nghèo bền vững, trong đó không thể không kể đến sự đóng góp đáng kể của hoạt động tài chính vi mô. Hoạt động này đã và đang khẳng định vai trò quan trọng trong việc tạo cơ hội cho người nghèo, người có thu nhập thấp tiếp cận những sản phẩm, dịch vụ tài chính - ngân hàng một cách thuận tiện và phù hợp, hạn chế sự phát triển của nạn tín dụng đen.

Ông Andrew Jeffries - Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam nhấn mạnh, Việt Nam là một nền kinh tế mở, với nhiều hiệp định thương mại tự do đã được ký kết, do vậy lĩnh vực TCVM ở Việt Nam sẽ có cơ hội phát triển rất lớn. Để phát triển trong bối cảnh đại dịch COVID-19 và cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, các tổ chức tài chính cần phải rà soát lại chiến lược kinh doanh để chuyển đổi cho phù hợp với tình hình mới, đặc biệt là chuyển đổi số, hỗ trợ khách hàng tốt hơn trong việc tiếp cận dịch vụ. Về phía cơ quan quản lý, cần ban hành các quy định pháp lý phù hợp đối với các sản phẩm, mô hình, dịch vụ, phương tiện thanh toán mới gắn với cách mạng công nghiệp lần thứ 4 để đẩy mạnh đầu tư tín dụng có hiệu quả, phục vụ nhu cầu đời sống, tiêu dùng chính đáng của người dân.

Trọng Tài - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)