Thứ năm, 25/02/2021 09:57

Robot vận chuyển nhu yếu phẩm phòng chống dịch COVID-19

Nhận thấy việc tiếp xúc thường xuyên với những ca F1 nghi ngờ mắc COVID-19, có thể làm gia tăng khả năng lây nhiễm chéo, nhóm cán bộ, giảng viên Trường Đại học Sao Đỏ đã nghiên cứu, chế tạo thành công robot chuyên thực hiện nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm.

Robot hoạt động rất hiệu quả, di chuyển linh hoạt, có thể di chuyển trên bề mặt có độ dốc. Đặc biệt, với bộ điều khiển bằng tay, người sử dụng có thể điều khiển robot tiến, lùi, rẽ phải, rẽ trái tùy ý trong bán kính 200 m. Với mỗi lượt làm việc, robot có thể vận chuyển được hơn 100 kg nhu yếu phẩm như: quần áo, nước sát khuẩn và các vật dụng y tế phục vụ trong bệnh viện hoặc có thể vận chuyển trên 60 suất cơm cho các bệnh nhân. Trên thân robot được trang bị đèn báo, bộ tín hiệu bằng âm thanh, giúp các bệnh nhân nhận biết khi robot vận chuyển nhu yếu phẩm, đồ ăn đến nơi.

Việc sử dụng robot tiếp phẩm phục vụ các bệnh nhân trong thời gian cách ly điều trị sẽ giúp giảm bớt khối lượng công việc cho các nhân viên y tế, hơn nữa còn giúp ngăn ngừa, giảm lây lan cũng như đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ y tế trong công tác phòng chống dịch.

Thông tin chi tiết xin liên hệ: TS Đỗ Văn Đỉnh - Trường Đại học Sao Đỏ

Số 24, phố Thái Học II, phường Sao Đỏ, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương; Tel:  0220.3882308

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)