Thứ tư, 13/01/2021 15:31

Thổi đam mê khoa học và công nghệ cho thế hệ trẻ

Ngày 10/1/2021, Câu lạc bộ (CLB) Khoa học mở của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã tổ chức thành công sự kiện Triển lãm khoa học 2020 (Science Fair 2020). Đây là hoạt động thường niên của CLB với mong muốn đem những kiến thức thú vị về khoa học và công nghệ (KH&CN) tới gần hơn với học sinh và các bậc phụ huynh có hứng thú.

Với mong muốn thổi đam mê KH&CN cho học sinh, trải qua 4 năm với nhiều thành công, ban tổ chức Science Fair muốn gửi gắm thông điệp là khoa học luôn ở quanh ta. CLB đã không ngừng sáng tạo, tìm tòi những thí nghiệm khoa học hấp dẫn nhất mà cũng thật gần gũi với đời sống để đem lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất đối với thế hệ trẻ.

Tại đây người tham gia sẽ có cơ hội được tiếp cận và trải nghiệm những thí nghiệm, mô hình vô cùng đặc sắc từ nhiều bộ môn khoa học như vật lý, hóa học, sinh học hay robotics. Các thí nghiệm bắt mắt đi kèm với những lời diễn giải chi tiết từ các bạn học sinh trong câu lạc bộ chắc chắn sẽ đem lại những kiến thức bổ ích về KH&CN trong đời sống. Sự kiện đã đưa tới những người tham gia một cái nhìn cởi mở, thân thiện với khoa học. Ban tổ chức hy vọng, sự kiện sẽ thu hút được sự quan tâm của đông đảo học sinh, sinh viên hơn nữa, từ đó là cầu nối giúp thế hệ trẻ tiếp cận với KH&CN nhiều hơn ngay từ khi còn trên ghế nhà trường.

Xuân Bình

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)