Thứ hai, 30/11/2020 10:40

Liều kế cá nhân điện tử - VinaDose-01

Thiết bị là kết quả của đề tài khoa học công nghệ cấp bộ: “Nghiên cứu, thiết kế chế tạo liều kế cá nhân điện tử”, do Viện Khoa học và Kỹ thuật Hạt nhân (Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam) chủ trì thực hiện.

VinaDose-01 có khả năng ghi nhận các bức xạ tia X hoặc gamma với các chức năng cơ bản sau: ghi nhận, tính toán và hiển thị trực tiếp theo thời gian thực trên màn hình LCD các giá trị tương đương liều cá nhân Hp(10) và Hp(0,07), suất liều kèm theo chức năng cảnh báo khi liều tích lũy/suất liều vượt quá ngưỡng cho phép. Ngoài ra, VinaDose-01 còn có các tính năng nổi bật khác như khả năng chịu nước, chỉ thị LED, báo động âm thanh, tuổi thọ pin dài, có khả năng kết nối với giao diện máy tính thông qua giao tiếp hồng ngoại (IrDA) và khả năng quản lý lịch sử liều.

Thiết bị sử dụng hai đầu dò bán dẫn silicon diode với phin lọc bù trừ năng lượng cho phép xác định chính xác liều trong dải năng lượng 20 keV-3 MeV, phù hợp với chuẩn IEC- 61526 dành cho liều kế cá nhân điện tử. VinaDose-01 được thiết kế đặc biệt cho các ứng dụng trong nhà máy điện hạt nhân, bệnh viện và phòng khám, kiểm tra không phá hủy…

Thông tin chi tiết xin hiên hệ:  Nguyễn Đức Tuấn - Viện Khoa học và Kỹ thuật Hạt nhân
Số 179 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội; Tel: 0913698860; Email: ngdtuan108@gmail.com

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)