Thứ sáu, 27/11/2020 16:21

Nền tảng thương mại điện tử nông sản giành giải Nhất cuộc thi Startup Hunt 2020

Ngày 27/11/2020 tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp đã tổ chức tổng kết Hành trình thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) 2020 với chủ đề: “Thúc đẩy chuyển đổi số trong nông nghiệp và tận dụng thời cơ để bứt phá từ đại dịch” và cuộc thi “Dự án khởi nghiệp ĐMST Startup Hunt 2020" với chủ đề “Chuyển đổi số nông nghiệp”. Đây là hoạt động trong chuỗi sự kiện của TECHFEST VIETNAM 2020.

Do tác động của đại dịch COVID-19, chương trình Hành trình thanh niên khởi nghiệp được Ban tổ chức thực hiện tối ưu hóa ứng dụng công nghệ trong khâu tổ chức thực hiện. Các buổi hội thảo, kết nối cung cầu, kết nối nhà đầu tư… ngoài việc tổ chức theo phương thức truyền thống, còn được ứng dụng công nghệ số để đạt hiệu quả cao hơn, kết hợp cả trực tuyến và trực tiếp; các triển lãm, hội chợ Con đường nông sản cũng được triển khai theo hình thức này. 

Chủ đề xuyên suốt của Hành trình là kinh tế nông nghiệp cũng có những điều chỉnh cho phù hợp với từng địa phương nơi hành trình đi qua. Ban tổ chức kết nối với lãnh đạo từng địa phương, nắm rõ định hướng và chiến lược phát triển kinh tế của tỉnh, trong đó có chiến lược phát triển ngành nông nghiệp, trên cơ sở đó, xây dựng nội dung, chương trình hành động giúp cho đoàn viên, thanh niên tiếp thu được đường lối phát triển đó một cách thiết thực và có chiều sâu, từ đó làm kinh tế theo đúng chiến lược phát triển kinh tế của địa phương. 

Về cuộc thi “Dự án khởi nghiệp ĐMST Startup Hunt 2020", Ban tổ chức đã nhận được hơn 300 ý tưởng, dự án tham gia, qua vòng bán kết với 30 dự án được đào tạo trực tuyến cùng chuyên gia đã lựa chọn ra 5 dự án bước vào vòng chung kết. Kết quả, nền tảng thương mại điện tử nông sản (FoodMap.Asia) của tác giả Mai Thanh Thái giành giải Nhất với giải thưởng 100 triệu đồng. Đây là nền tảng giúp kết nối hộ nông dân nhỏ và vừa đến khách sạn và khu dân cư để cung cấp các thực phẩm nông nghiệp, giải quyết được bài toán đầu ra sản phẩm cho người sản xuất một cách chắc chắn và ổn định. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 1 giải Nhì trị giá 50 triệu đồng; 1 giải Ba trị giá 20 triệu đồng; 1 giải triển vọng 10 triệu đồng kèm Giấy chứng nhận cho các dự án tiêu biểu. 

VVH
 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)