Thứ năm, 26/11/2020 19:27

Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên kỷ niệm 10 năm thành lập

Ngày 26/11/2020, Trường THPT Chuyên khoa học tự nhiên (KHTN) thuộc Trường Đại học KHTN, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Trường, 55 năm truyền thống khối Chuyên Toán - Tin, 35 năm truyền thống khối Chuyên Vật lý và đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động. Đến dự Lễ kỷ niệm có Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Lãnh đạo các bộ, ban, ngành; Lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội, Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc; đại diện các Đại sứ quán tại Việt Nam, các viện nghiên cứu, trường đại học…

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng Bằng khen và Cờ Anh hùng Lao động cho tập thể Trường THPT Chuyên KHTN.

Phát biểu tại buổi Lễ, TS Lê Công Lợi - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên KHTN cho biết: Trường THPT Chuyên KHTN tuy mới chính thức thành lập từ năm 2010 (trên cơ sở sát nhập các khối chuyên) nhưng đã có lịch sử 55 năm, bắt đầu khi lớp chuyên Toán đặc biệt của Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội ra đời năm 1965. Với truyền thống 55 năm của Khối chuyên Toán - Tin, 35 Khối chuyên Vật lý, gần 30 năm Khối chuyên Hóa học và hơn 20 năm khối chuyên Sinh học, các thế hệ học sinh của các Khối chuyên Tổng hợp đã trưởng thành, trở thành những nhà khoa học, nhà lãnh đạo, nhà quản lý góp công sức vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước như GS Đào Trọng Thi, GS Trần Văn Nhung, GS Đàm Thanh Sơn, GS Ngô Bảo Châu… Học sinh các khối chuyên Tổng hợp đã khẳng định được vị trí dẫn đầu cả nước về thành tích thi Olympic quốc tế và tuyển sinh đại học. Chỉ tính riêng các cuộc thi Olympic quốc tế, học sinh của các Khối chuyên đã giành được 38 huy chương Vàng, 28 huy chương Bạc và 58 huy chương Đồng.

TS Lê Công Lợi - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên KHTN đọc diễn văn khai mạc.

Với những thành tích đặc biệt xuất sắc, các khối chuyên trước đây đã được Lãnh đạo Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như: Khối chuyên Toán - Tin được nhận danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2005; Khối chuyên Toán học đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì năm 2015; Khối chuyên Vật lý đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2005, Khối chuyên Hóa học đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2017; Khối chuyên Sinh học được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2018. Trường THPT Chuyên KHTN trong 10 năm qua đã có nhiều thành tích xuất sắc. Để ghi nhận những đóng góp của tập thể Trường, ngày 13/11/2020, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký quyết định số 2015/QĐ-CTN về việc phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho Trường THPT Chuyên KHTN. Đây là vinh dự rất lớn cho toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh của Nhà trường. 

VVH
 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)