Thứ ba, 17/11/2020 15:24

Hành trình người khởi nghiệp dành cho sinh viên


Đây là Diễn đàn do Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải phối hợp với Tổ chức Novaedu đồng tổ chức ngày 14/11/2020 tại Hà Nội. Diễn đàn nằm trong chuỗi sự kiện triển khai Đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”.

Tại Diễn đàn, các diễn giả khách mời đã chia sẻ những câu chuyện của bản thân khi khởi nghiệp, với các chủ đề như: thứ nhất, khởi nghiệp không phải là một cuộc chơi mà là một hành trình đầy thách thức và thú vị để hoàn thiện bản thân cho sinh viên. Để bắt tay vào một dự án khởi nghiệp, mỗi sinh viên cần trang bị rất nhiều kiến thức và kỹ năng, từ kiến thức chuyên sâu về sản phẩm khởi nghiệp đến cách tạo dựng sản phẩm, marketing sản phẩm, bán sản phẩm, chăm sóc khách hàng. Hay như cách kêu gọi vốn đầu tư, cách chia cổ phần và hưởng lợi nhuận. Để đưa được một dự án khởi nghiệp từ trang giấy ra đến thực tế cần trải qua rất nhiều quy trình. Mỗi quy trình lại đòi hỏi những kỹ năng khác nhau. Thứ hai, con người khởi nghiệp (là nhân lực chính) đóng vai trò quyết định cho sự thành công của hành trình khởi nghiệp. Con người phải đủ tâm, đủ tầm và đủ bản lĩnh - đó được coi là linh hồn của khởi nghiệp.

Tại Diễn đàn, Ban tổ chức cũng đã công bố và ra mắt “Câu lạc bộ sáng tạo sinh viên khởi nghiệp Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải tại Phân hiệu Hà Nội”. Nhằm khuyến khích, động viên và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của Câu lạc bộ, các diễn giả tham gia tọa đàm đã dành tặng vào Quỹ của Câu lạc bộ số tiền là 15.000.000 đồng. Đây là nguồn động viên tinh thần vô cùng to lớn cho thầy và trò Nhà trường trong hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp nói chung và Câu lạc bộ sáng tạo sinh viên khởi nghiệp Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải nói riêng.

Phong Vũ
 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)