Thứ năm, 29/10/2020 16:26

VTK đồng hành xây dựng xã hội số tại Việt Nam

Năm 2020, Viettel đã vượt qua cái bóng của một nhà khai thác viễn thông truyền thống, trở thành Tập đoàn công nghiệp, công nghệ cao, dịch vụ số, tiên phong trong công cuộc chuyển, xây dựng xã hội số ở Việt Nam. Đóng góp tích cực trong quá trình đó chính là một trong những đơn vị được thành lập đầu tiên của Viettel - Công ty cổ phần tư vấn thiết kế Viettel - VTK.

Đồng chí Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội phát biểu tại sự kiện kỷ niệm 25 năm ngày thành lập của VTK.

Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, đến nay VTK đã khẳng định được vị trí quan trọng của mình trên thị trường, trở thành đơn vị chủ lực, duy nhất trong nước có đủ năng lực, khảo sát thiết kế cột cao, tuyến vi ba và hạ tầng mạng lưới cho ngành viễn thông, tham gia xây dựng hệ thống hạ tầng truyền dẫn, phát sóng của ngành phát thanh truyền hình từ trung ương đến địa phương; góp phần tạo nên hạ tầng kỹ thuật viễn thông, phát thanh truyền hình cho đất nước. VTK cũng là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam thiết kế trạm BTS mà không phải thuê nước ngoài. Năm 1999, lần đầu tiên VTK là đơn vị vươn ra ở thị trường nước ngoài đầu tiên với công trình tháp anten phát sóng cao 140 m cho Đài PTTH Quốc gia Lào.

Đồng chí Vũ Tiến Duy - Giám đốc VTK phát biểu tại sự kiện.

Trong lĩnh vực an ninh, quốc phòng, VTK đã chủ trì thiết kế hơn 1.500 công trình quan trọng trên các địa bàn chiến lược, trọng điểm, góp phần giữ gìn và bảo vệ vững chắc tổ quốc Việt Nam XHCN. Nhiều công trình cột cao đã trở thành biểu tượng, niềm tự hào của cán bộ nhân dân địa phương.

Với Tập đoàn, VTK là một mắt xích quan trọng trong hệ sinh thái Viettel, thực hiện tư vấn, thiết kế các dự án xây dựng hạ tầng viễn thông với trên 1.000.000 km cáp quang, hơn 100.000 trạm BTS của Viettel tại Việt Nam và 10 nước trên thế giới do Viettel đầu tư. Cùng với chính sách kinh doanh đầy tính nhân văn của Viettel, đã bình dân hóa dịch vụ viễn thông đưa Việt Nam trở thành một trong những nước phát triển viễn thông và công nghệ thông tin hàng đầu thế giới, tạo nên hạ tầng kết nối, nền tảng cho kinh tế số và xã hội số trong tương lai.

Có thể nói đến nay 100% hạ tầng mạng lưới viễn thông của Viettel trong nước được VTK tham gia tư vấn lập dự án, khảo sát thiết kế với nhiều giải pháp, sáng kiến kỹ thuật đột phá, khác biệt góp phần giúp Tập đoàn Viettel phát triển nhanh, trở thành doanh nghiệp viễn thông số 1 Việt Nam, tập đoàn kinh tế toàn cầu.

Trong thời gian tới, mục tiêu của VTK là tiếp tục phấn đấu trở thành công ty tư vấn, thiết kế hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin số 1 tại Việt Nam, đồng hành cùng Viettel xây dựng xã hội số tại Việt Nam.

Với những thành tích đã đạt được, VTK đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Đây sự ghi nhận xứng đáng đối với VTK trong hành trình 25 năm nỗ lực phấn đấu, là động lực để tập thể cán bộ, nhân viên VTK hoàn thành được các mục tiêu xa hơn.

Tin và ảnh: Thiên Hà

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)