Thứ ba, 27/10/2020 11:03

Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ V của Bộ Khoa học và Công nghệ

Ngày 26/10/2020, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ V nhằm đánh giá, tổng kết các phong trào thi đua giai đoạn 2016-2020 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ chính trong công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2021-2025. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động và bằng khen cho các cá nhân tại Đại hội.

Đại hội là dịp tổng kết các hoạt động thi đua khen thưởng của Bộ KH&CN giai đoạn 2016-2020. Thời gian qua, Bộ KH&CN đã tập trung hoàn thiện hệ thống văn bản về thi đua khen thưởng trong lĩnh vực KH&CN để hướng dẫn thực hiện thống nhất, đồng bộ trong Bộ và toàn ngành. Để phù hợp với các văn bản hướng dẫn của Chính phủ về công tác thi đua khen thưởng, Bộ trưởng Bộ KH&CN đã ban hành Quy chế thi đua, khen thưởng của Bộ; các quyết định, quy định về các Hội đồng thi đua khen thưởng của Bộ và Hội đồng sáng kiến. Bộ máy làm công tác thi đua khen thưởng của Bộ được kiện toàn, đáp ứng yêu cầu triển khai công tác thi đua khen thưởng trong tình hình mới. Công tác thi đua của Bộ được triển khai theo 4 khối thi đua, phân chia theo nhóm các đơn vị có đặc điểm chung về hoạt động chuyên môn. Đến nay, hoạt động của các Khối thi đua đã đi vào nề nếp, triển khai nhiều hoạt động có hiệu quả. Đồng thời, Bộ KH&CN cũng đã tích cực, chủ động tham gia vào hoạt động của Khối thi đua các bộ, ngành khoa học - văn hóa - xã hội, nhiều phong trào thi đua thiết thực, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của ngành đã được phát động, và nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo người lao động toàn ngành.

Thông qua các phong trào thi đua, với nhiều kết quả thực hiện nhiệm vụ giai đoạn 2016-2020 đã đạt được, Bộ KH&CN được Khối thi đua các bộ, ngành khoa học - văn hóa - xã hội bình chọn và được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen các năm 2016, 2018 và 2019. Chủ tịch Nước đã trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất lần 2 nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Bộ. Chủ tịch Nước đã trao tặng 70 Huân chương các loại gồm Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động và 3 Huân chương Chiến công cho tập thể, cá nhân các đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN. Thủ tướng Chính phủ đã phong tặng 5 Danh hiệu chiến sỹ thi đua toàn quốc, 19 lượt Cờ thi đua và 41 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân trực thuộc Bộ KH&CN. Bộ trưởng Bộ KH&CN đã quyết định tặng Cờ thi đua của Bộ cho 60 lượt tập thể; Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp KH&CN cho 2.051 cá nhân và Bằng khen cho 1.805 lượt tập thể, cá nhân, trong đó có 8 tập thể và 12 cá nhân điển hình.

Phát biểu ý kiến tại Đại hội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao Bộ KH&CN nói riêng và toàn ngành KH&CN nói chung, đã làm tốt công tác nghiên cứu, tham mưu cho Đảng, Nhà nước xây dựng, hoàn thiện và triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách về KH&CN. Đồng thời, các phong trào thi đua của các đơn vị trực thuộc Bộ đã bám sát nhiệm vụ chính trị, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về KH&CN, tạo môi trường pháp lý ngày càng thuận lợi và đồng bộ cho hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Bước sang giai đoạn 2021-2025, Bộ KH&CN tiếp tục quán triệt, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua khen thưởng; tăng cường sự phối hợp giữa tổ chức Đảng, chính quyền và các đoàn thể trong việc phát động, tổ chức triển khai các phong trào thi đua để các phong trào thực sự là động lực phát triển và là biện pháp quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị giai đoạn 2021-2025; đồng thời phát động các phong trào thi đua bám sát nhiệm vụ trọng tâm của ngành, của Bộ và các đơn vị trực thuộc Bộ.

Bắc Lê

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)