Thứ ba, 29/09/2020 15:49

Ra mắt nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt “Make in Vietnam”

Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức lễ ra mắt nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt (Viettel Cyberbot). Nền tảng này được đánh giá là không hề thua kém thế giới về công nghệ, thậm chí có những sản phẩm song hành, đi trước thế giới.

Cyberbot là nền tảng được phát triển bởi Trung tâm Không gian mạng Viettel, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng trên nền tảng công nghệ xử lý ngôn ngữ tiếng Việt.

Viettel Cyberbot giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống tổng đài tự động thông qua tương tác với khách hàng bằng tin nhắn (Chatbot) hoặc bằng giọng nói (Callbot).

Viettel Cyberbot ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để có thể hiểu được nội dung mà khách hàng muốn truyền tải trong quá trình giao tiếp và tự động cải tiến hệ thống liên tục từ chính những tình huống thực tế với mức độ ngôn ngữ tự nhiên giống đến 95% giọng người thật.

5 tính năng chính giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề hệ thống tổng đài tự động qua Callbot và Chatbot gồm: tương tác trực tiếp và ngay lập tức với từng khách hàng: tư vấn, bán hàng và chăm sóc khách hàng tự động 24/7 một cách chuyên nghiệp; Tiếp cận khách hàng đa dạng trên các kênh (Thoại viễn thông, website, mạng xã hội, ứng dụng mobile), đồng nhất trải nghiệm thân thiện với người dùng; khả năng mở rộng quy mô theo nhu cầu: nâng cấp nhanh chóng tài nguyên để đáp ứng lên đến hàng triệu khách hàng qua hạ tầng điện toán đám mây; kiến trúc mở tích hợp nhanh chóng với các hệ thống nội bộ của doanh nghiệp (CRM, ERP, CMS một cách dễ dàng thông qua các API mở);  phân tích chuyên sâu, nhận diện cảm xúc khách hàng trong quá trình tương tác.

Theo ước tính, Viettel Cyberbot có thể hỗ trợ các doanh nghiệp tối ưu tới 40% nguồn lực chăm sóc khách hang, đồng thời nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng. Trong thời gian tới, Viettel Cyberbot sẽ phát triển trở thành nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt toàn diện, có thể đáp ứng được đa dạng các nhu cầu của doanh nghiệp, triển khai hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng độc lập mà không cần có sẵn tổng đài nội bộ.

Bắc Lê

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)