Thứ ba, 29/09/2020 11:38

Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua đổi mới sáng tạo ở cấp độ cộng đồng

Đây là chủ đề của Hội thảo do Diễn đàn Môi trường Mekong (MEF) phối hợp cùng Tổ chức Nước của Hà Lan (TWA), Quỹ Đầu tư Mekong Capital, Trường Đại học Cần Thơ, UBND TP Cần Thơ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam đồng tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 13/10/2020.

Được coi là “vựa lúa” lớn nhất của Việt Nam, tuy nhiên nền nông nghiệp và sinh thái ở Đồng bằng sông Cửu Long đang bị thách thức do biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn và hạn hán diễn biến phức tạp. Quán triệt tinh thần Nghị quyết 120 của Chính phủ về phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng biến đổi khí hậu, Hội thảo được tổ chức dựa trên cách tiếp cận “đa cấp độ và nhiều bên”, nhằm tập hợp nguồn lực cho các mô hình phát triển bền vững thích ứng với bối cảnh môi trường đang biến đổi.

Đến nay, Hội thảo đã nhận được đăng ký hợp tác đầu tư và chuyển giao công nghệ đến từ 8 doanh nghiệp đa quốc gia ở Hà Lan, Anh, Australia, Pháp, Mỹ… về giải pháp xử lý nước thải (công nghiệp, chăn nuôi và thủy hải sản) và nước mưa, năng lượng sinh khối, điện gió, nông nghiệp thích ứng hạn - mặn và quan trắc môi trường theo đặt hàng của các tỉnh. Hội thảo sẽ chọn lựa 2-4 tỉnh có điều kiện thích hợp nhất để triển khai thí điểm các công nghệ trên, làm cơ sở nhân rộng sau thí điểm.
Bên cạnh Hội thảo, cũng sẽ diễn ra Triển lãm nhằm để các nhà khoa học, doanh nghiệp công nghệ trong và ngoài nước giới thiệu các sáng kiến và giải pháp tiềm năng đến lãnh đạo các địa phương, doanh nghiệp và cộng đồng tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Phong Vũ

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)