Thứ tư, 16/09/2020 15:52

Ra mắt Viện Nghiên cứu đổi mới và phát triển bền vững

Ngày 12/9/2020, Viện Nghiên cứu đổi mới và phát triển bền vững (RIFISD) thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã ra mắt tại TP Hồ Chí Minh và tổ chức ký kết hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước.

RIFISD hướng đến các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao công nghệ; đào tạo và dịch vụ khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, sở hữu trí tuệ, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, góp phần vào sự phát triển khoa học và công nghệ (KH&CN), kinh tế và doanh nghiệp. Trước mắt cũng như lâu dài, RIFISD tập trung vào 3 lĩnh vực chính: phát triển năng lượng tái tạo; nông nghiệp và phát triển nông thôn; môi trường và phát triển bền vững. Trong đó, KH&CN cùng với đổi mới sáng tạo sẽ là nền tảng và là yếu tố chủ đạo cốt lõi chi phối trên các lĩnh vực ưu tiên này.

Ban lãnh đạo của RIFISD gồm; TS Phạm Ngọc Minh (Viện trưởng), LS Phạm Ngọc Hưng (Phó Viện trưởng) và ThS Đinh Thị Phượng (Phó Viện trưởng).

Hiện RIFISD đã có nhiều đối tác trong nước như: Trung tâm Công nghệ Môi trường (ENTEC), Công ty TEQTO... Đặc biệt là đối tác chiến lược tầm quốc tế - Hiệp hội Công nghiệp quang điện Hàn Quốc (KOPIA) với 80 thành viên là các tập đoàn, tổng công ty, công ty của Hàn Quốc (trong đó có một số tập đoàn, tổng công ty lớn xuyên quốc gia như Tập đoàn công nghiệp nặng Hyundai, Tập đoàn OCI, Năng lượng mặt trời Shinsung, LG, Samsung...).

Tại Lễ ra mắt, Viện đã ký kết hợp tác với đối tác chiến lược KOPIA và các đối tác khác.

RIFISD ký kết hợp tác với KOPIA.

Tin: NM

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)