Thứ sáu, 21/08/2020 10:07

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo để phục hồi hoạt động của doanh nghiệp trong bối cảnh Covid-19

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp cho doanh nghiệp giảm bớt khó khăn trong bối cảnh dịch Covid-19 như thế nào? Để góp phần trả lời cho câu hỏi này, ngày 18/8/2020, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức tọa đàm ứng dụng AI - Phục hồi hoạt động của doanh nghiệp trong bối cảnh Covid-19” với sự tham dự của Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy, lãnh đạo một số đơn vị chức năng của Bộ, các nhà quản lý, doanh nghiệp cùng các chuyên gia đến từ Australia và Canada.

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, Thứ trưởng Bùi Thế Duy cho biết, đây là chuỗi sự kiện thường niên, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy ngành AI tại Việt Nam. Mặc dù là lần đầu tiên tổ chức theo hình thức trực tuyến nhưng sự kiện vẫn thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà khoa học, nhà quản lý, đại diện doanh nghiệp... Thứ trưởng bày tỏ hy vọng những phát kiến quan trọng, sáng tạo sẽ giúp cho các doanh nghiệp tìm ra hướng đi trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp”.

Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia nước ngoài (Giám đốc nghiên cứu Joumana Ghosn chuyên gia nghiên cứu AI Nguyễn Xuân Phong - Viện Nghiên cứu trí tuệ nhân tạo Mila, Canada; TS Stefan Hajkowicz - Trưởng nhóm chuyên gia kỹ thuật số của Cơ quan khoa học quốc gia Australia) đã có những chia sẻ trong việc phát triển và ứng dụng công nghệ AI vào các ngành, lĩnh vực khác nhau. Đồng thời cũng chỉ ra những hạn chế, khó khăn đã khiến cho nhiều doanh nghiệp thất bại trong quá trình cập nhật công nghệ.

Đại diện cho những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực AI ở Việt Nam như FPT, Vingroup… đã có những trao đổi thiết thực trong việc ứng dụng công nghệ AI vào thực tiễn. Các chuyên gia khẳng định, Việt Nam vẫn còn nhiều khoảng trống về AI, chính vì vậy, Nhà nước cần có chiến lược quốc gia, chọn ra thế mạnh để phát huy tiềm năng ứng dụng AI trong thời gian tới.

Xuân Bình

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)