Thứ tư, 01/07/2020 15:57

Khóa họp Ủy ban hỗn hợp về hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam - Italy lần thứ 7

Ngày 1/7/2020, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Bùi Thế Duy đã tiếp xã giao Đại sứ Italy tại Việt Nam, ông Antonio Alessandro. Sau buổi tiếp, đã diễn ra Khóa họp lần thứ 7 Ủy ban hỗn hợp về hợp tác KH&CN Việt Nam - Italy. Đại sứ Italy Antonio Alessandro và Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ KH&CN Việt Nam) Trần Thị Thu Hương chủ trì Khóa họp.

Khóa họp năm nay được tổ chức trong bối cảnh bình thường mới với các tác động chưa có tiền lệ do tác động của đại dịch Covid-19, đặt ra nhiều thách thức lớn cho Chính phủ, người dân và đặc biệt là lực lượng KH&CN của cả hai nước. Càng đối mặt với những khó khăn, thách thức càng cho thấy được vai trò và tầm quan trọng của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, nó đã góp phần không nhỏ trong việc ngăn chặn đại dịch bùng phát tại Việt Nam.

Hai bên đã chia sẻ về vai trò ngày càng quan trọng của KH&CN trong bối cảnh mới và đối sách quốc gia; ghi nhận kết quả hợp tác nổi bật giữa các nhà khoa học Việt Nam và Italy trong thời gian qua dưới sự điều phối tích cực của hai bộ: KH&CN Việt Nam và Ngoại giao Italy. Hai bên cũng đã thống nhất Chương trình hợp tác giai đoạn 2021-2023 với 8 lĩnh vực ưu tiên và danh mục các dự án hợp tác nghiên cứu chung được lựa chọn.

Xuân Bình

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)