Thứ tư, 17/06/2020 09:10

Đội ngũ nhà báo đã tích cực tham gia tuyên truyền về KH&CN đến đông đảo bạn đọc

Lễ trao Giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ (KH&CN) năm 2019 đã được Bộ KH&CN long trọng tổ chức chiều ngày 16/6/2020 nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Giải thưởng năm nay, Ban tổ chức đã trao tặng 3 giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba và 5 giải Phụ.

Tham dự Lễ trao Giải có các đồng chí Lãnh đạo Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Bộ KH&CN, Viện Hàn Lâm KH&CN Việt Nam, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam và đông đảo cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương…

Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh (bên phải) và Chủ tịch Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam Châu Văn Minh (bên trái) trao giải Nhất cho các tác giả/đại diện tác giả.

Năm 2019, Giải thưởng đã nhận được sự tham gia của hầu hết các cơ quan báo chí, đặc biệt của các cơ quan báo chí lớn ở Trung ương và địa phương với gần 500 tác phẩm thuộc 4 loại hình báo chí. Thông qua các tác phẩm báo chí, bức tranh về hoạt động KH&CN đã được khắc họa một cách chân thực, sinh động, thể hiện sự đóng góp tích cực của KH&CN cho sự phát triển của các ngành, lĩnh vực như nông nghiệp, công nghiệp, xây dựng, giao thông, y tế, an ninh - quốc phòng… Giải thưởng năm nay đã được Ban tổ chức trao tặng 3 giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba và 5 giải Phụ. Các tác giả đoạt giải được nhận Giấy Chứng nhận của Ban tổ chức Giải thưởng, Biểu trưng Giải thưởng “Báo chí về KH&CN năm 2019” và phần thưởng đối với giải Nhất, Nhì, Ba, giải Phụ theo quy định. Riêng với giải Nhất, các tác giả còn được nhận Cúp và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ KH&CN.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh khẳng định: “Hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ thường khô khan, thầm lặng. Các nhà khoa học ít có điều kiện bộc bạch, chia sẻ các khó khăn, vất vả của hoạt động nghiên cứu với công chúng. Nhiều thành tựu KH&CN phục vụ xã hội ẩn chứa phía sau các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, ít khi được thông tin rộng rãi đến người dân. Tuy vậy, trong thời gian qua, lực lượng các nhà khoa học Việt Nam luôn tự hào vì có sự đồng hành của đội ngũ phóng viên, biên tập viên, nhà báo trên cả nước đã tích cực tham gia tuyên truyền về KH&CN, truyền tải những nội dung vốn rất khô cứng đến đông đảo bạn đọc. Nhiều thành tựu nghiên cứu cũng được truyền thông rộng rãi, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của KH&CN. Trong năm 2019 vừa qua, đã có hàng nghìn tin, bài, phóng sự, tọa đàm... liên quan đến các lĩnh vực hoạt động của KH&CN đã được đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng của Trung ương và địa phương”.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh phát biểu tại buổi Lễ.

Bộ trưởng cũng chúc mừng các nhà báo đã có các tác phẩm đoạt Giải thưởng và bày tỏ hy vọng các nhà báo tiếp tục có nhiều tác phẩm chất lượng, góp phần tạo được sự đồng thuận, thống nhất ý chí của toàn xã hội và cùng hành động để KH&CN tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Cũng nhân dịp này, Bộ trưởng đã gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo các Bộ, ban, ngành và toàn thể các nhà báo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí đã luôn đồng hành với ngành KH&CN trong suốt thời gian qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, chia sẻ trong thời gian tới.

VVH

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)