Thứ năm, 11/06/2020 15:13

Tọa đàm “Công tác thông tin truyền thông về hoạt động sở hữu trí tuệ”

Với mục đích tăng cường sự phối hợp trong công tác và trao đổi thông tin giữa Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) với các cơ quan báo chí, đồng thời để thông tin một cách đầy đủ, chính xác hoạt động SHTT đến với công chúng, ngày 11/6/2020, Cục SHTT đã tổ chức Tọa đàm “Công tác thông tin truyền thông về hoạt động sở hữu trí tuệ”. Tham dự buổi Tọa đàm có gần 30 phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn Hà Nội.

Mở đầu buổi Tọa đàm, Cục trưởng Cục SHTT Đinh Hữu Phí cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19, hoạt động của Cục đã có những điều chỉnh để phù hợp với tình hình thực tiễn như: kéo dài thời hạn thực hiện các thủ tục cho người nộp đơn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, mọi thủ tục đến hạn nằm trong khoảng thời gian kể từ ngày 30/3/2020 đến hết ngày 30/4/2020 liên quan đến thời hạn của thủ tục xác lập quyền các đối tượng sở hữu công nghiệp (yêu cầu hưởng quyền ưu tiên, bổ sung tài liệu, duy trì, gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ, nộp các loại phí, lệ phí, nộp đơn khiếu nại...) tự động được gia hạn đến hết ngày 30/5/2020; đa dạng phương thức nộp đơn (qua dịch vụ bưu chính, hoặc hệ thống nộp đơn trực tuyến), nộp phí và lệ phí; thay đổi phương thức tổ chức kỷ niệm Ngày SHTT thế giới... Nhờ vậy, các hoạt động của Cục được duy trì và đáp ứng yêu cầu đặt ra.

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã chia sẻ một số kết quả đạt được trong việc tuyên truyền về SHTT nói riêng, hoạt động khoa học và công nghệ trong những tháng đầu năm 2020 nói chung, đặc biệt là việc đẩy mạnh tuyên truyền về Ngày SHTT thế giới 26/4, thực hiện Chiến lược SHTT đến năm 2030, Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA)... Bên cạnh những kết quả đạt được, các đại biểu cũng đề nghị Cục SHTT cần tăng cường hơn nữa việc trao đổi, cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí, tổ chức buổi tham quan thực tế cho các phóng viên, biên tập viên... Trước những đề xuất, kiến nghị của các phóng viên, biên tập viên, Cục trưởng Đinh Hữu Phí giao cho các đơn vị đầu mối của Cục tiếp thu và thực hiện những vấn đề nêu trên.

CM

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)