Thứ sáu, 14/02/2020 10:49

Tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ với các cơ quan của Pháp

Từ ngày 9-15/2/2020, Viện Khoa học sở hữu trí tuệ (VIPRI) cùng một số đơn vị thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đã có chuyến thăm và làm việc với các cơ quan sở hữu trí tuệ của Pháp (Viện Sở hữu trí tuệ Pháp - INPI, Trung tâm Đào tạo sở hữu trí tuệ quốc tế thuộc Đại học Strasbourg - CEIPI, Viện Doanh nghiệp và Sở hữu trí tuệ châu Âu - IEEPI).
Mục đích của Đoàn là học tập, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm khả năng hợp tác về tổ chức và triển khai các hoạt động tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp về sở hữu trí tuệ, đào tạo về quản trị tài sản trí tuệ.
Đoàn công tác do TS Tạ Quang Minh - Viện trưởng VIPRI  làm trưởng đoàn làm việc với INPI
Tại buổi làm việc với INPI, hai bên đã giới thiệu chức năng, nhiệm vụ của mình và thảo luận khả năng hợp tác, hỗ trợ trong xây dựng công cụ khai thác thông tin sở hữu công nghiệp, trao đổi chuyên gia tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp về sở hữu trí tuệ, đào tạo cán bộ cung cấp dịch vụ về sở hữu trí tuệ và tổ chức các sự kiện liên quan đến sở hữu trí tuệ. Tại trụ sở của CEIPI, Đoàn công tác đã được Giám đốc CEIPI Yann Basire và các đơn vị trực thuộc giới thiệu, chia sẻ chương trình, kinh nghiệm về hoạt động đào tạo sở hữu trí tuệ, đặc biệt là đào tạo về quản trị tài sản trí tuệ và thảo luận về khả năng hợp tác trong đào tạo nguồn nhân lực về quản trị tài sản trí tuệ... Đoàn công tác cũng đã tìm hiểu và trao đổi về khả năng hợp tác về nội dung chương trình và tổ chức các lớp đào tạo về sở hữu trí tuệ với IEEPI. 
Qua tìm hiểu và trao đổi, các bên đã thống nhất sẽ ký thỏa thuận hợp tác làm căn cứ để phối hợp triển khai các nội dung cụ thể liên quan đến hoạt động tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp về sở hữu trí tuệ và đào tạo về quản trị tài sản trí tuệ.
CT
 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)