Thứ ba, 15/09/2020 08:35
Số 9 năm 20204 - 8Download

Xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu cộng đồng

Lưu Đức Thanh

Giám đốc Trung tâm Thẩm định chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu quốc tế
Cục Sở hữu trí tuệ

Trong thời gian qua, việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông thôn (nông sản, thực phẩm, tiểu thủ công nghiệp - gọi tắt là thương hiệu cộng đồng) gắn với chỉ dẫn nguồn gốc địa lý đã trở thành một định hướng quan trọng nhằm thúc đẩy sức cạnh tranh, giá trị của các nông sản đặc sản..., góp phần tích cực trong xây dựng nông thôn mới cũng như thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của Chính phủ. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả tích cực, việc xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu cộng đồng còn gặp không ít khó khăn, rất cần những giải pháp, chính sách cụ thể để thúc đẩy hoạt động này trong thời gian tới.

Lượt dowload: 408 Lượt xem: 1589

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)